ประกาศจำกัดเที่ยววิ่งขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 - 17 เมษายน 2567

0

 



ประกาศ
เรื่อง จำกัดเที่ยววิ่งขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

        ตามที่ กรมการขนส่งทางบก ได้มีหนังสือขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งสินค้าให้หลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้า และงดการใช้รถที่ไม่มีการบรรทุกสินค้า (รถเปล่า) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 รวมทั้งหลีกเลี่ยงการจอดรถทิ้งไว้บนไหล่ทาง ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องใช้รถ ให้เดินรถได้เฉพาะช่องเดินรถซ้ายสุดเท่านั้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น นั้น

เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และช่วยลดสถิติอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก วาณิมณมูฟ จึงขอจำกัดเที่ยววิ่งขนส่งสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีข้อปฏิบัติ ดังนี้

1.  ดำเนินการชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการจำกัดเที่ยววิ่งขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลให้ลูกค้าทุกรายทราบ

2.  พิจารณาปรับลดจำนวนเที่ยววิ่งขนส่งสินค้าให้มีจำนวนเที่ยววิ่งน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในกรณีที่เป็นลูกค้าที่มีการขนส่งสินค้าแบบประจำ ให้พิจารณาคงเที่ยววิ่งการขนส่งสินค้าไว้ได้ตามความจำเป็นของลูกค้าแต่ละราย ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดให้มีจำนวนเที่ยววิ่งในช่วงเวลาดังกล่าวไม่ให้เกินร้อยละ 25 ของจำนวนเที่ยววิ่งขนส่งสินค้าทั้งหมด

3.  การขนส่งและการเดินรถทุกประเภทของบริษัทฯ ในห้วงเวลาดังกล่าว ให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด หากตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนจนทำให้เกิดความเสียหาย จะถูกหักคะแนนความปลอดภัยเพิ่มเป็น 2 เท่าจากอัตราโทษปกติ

                                                   ประกาศ ณ วันที่ 29 มีนาคม 2567
                                                                                     

                                                                                                         (วันชัย  พุ่มพา)
                                                                                                กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

ดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร 


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)